Tác giả: Nguyên Trang - 05/07/2021
A A
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đối với hoạt động vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đối với hoạt động vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới
Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 1745/SGTVT-QLVT,PT&NL về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đối với hoạt động vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới.
Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải thành phố yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng xe ô tô có hành trình đi, đến các điểm thuộc các tỉnh dọc tuyến biên giới chủ động xây dựng phương án vận chuyển (hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động...); thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế với khẩu hiệu 5K, phải khử khuẩn phương tiện, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển, thực hiện kiểm tra sức khỏe cho lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên giao hàng trước và sau khi tham gia vận chuyển, lập danh sách hành khách ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thực hiện việc khai báo y tế và cài đặt phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn,.. theo quy định để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết.
 
Đối với các phương tiện vận chuyển người, chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và không quá 20 người kể cả lái xe, nhân viên phục vụ và nhân viên giao hàng. Các chuyến xe có hành trình đi qua những địa phương có dịch thì không được dừng, đỗ.
 
Phải đảm bảo nắm thông tin nhanh, chính xác về hành khách trên xe đã vận chuyển, để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện sớm, truy vết nhanh đối với các trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh khi nhập cảnh.
 
Người và phương tiện khi có hành trình đi, đến các điểm thuộc các tỉnh dọc tuyến biên giới khi về đến bàn thành phố yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tại các Công văn số 1373/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 3/6/2021 về việc hướng dẫn, tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu thụ nông sản bằng ô tô đi, đến địa bàn thành phố Cần Thơ và Công văn số 1607/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 23/6/2021 về việc hướng dẫn kiểm soát y tế đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa và phương tiện ô tô cá nhân đi vào địa bàn thành phố Cần Thơ.

 

CÁC TIN KHÁC