Tác giả: Báo Cần Thơ - 05/07/2021
A A
Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Sáng 3-7, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCÐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2021 TP Cần Thơ, làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2021 tại 3 trường: THPT Nguyễn Việt Hồng (quận Ninh Kiều), THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng) và THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Ðiền).

Ông Dương Tấn Hiển (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng).

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, đến nay, BCÐ thi quận, huyện và 3 trường THPT đã cơ bản chuẩn bị hoàn tất các điều kiện phục vụ kỳ thi. Cụ thể, quận Ninh Kiều có 6 điểm thi, với trên 3.000 thí sinh đăng ký dự thi (ÐKDT). Trong đó, Trường THPT Nguyễn Việt Hồng có hơn 500 thí sinh, với 22 phòng thi chính và các phòng chờ, dự phòng y tế; tất cả 66 giáo viên, nhân viên của trường tham gia phục vụ thi được tập huấn, đạt yêu cầu. Quận Cái Răng có 3 điểm thi, với 1.556 thí sinh ÐKDT. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Việt Dũng có 516 thí sinh, với 27 phòng thi, phòng dự phòng. Huyện Phong Ðiền có 824 thí sinh ÐKDT, trong đó Trường THPT Phan Văn Trị có 590 thí sinh. BCÐ thi 3 quận, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ phục vụ kỳ thi; đặc biệt, ngành Y tế đã thực hiện tiêm ngừa COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, lực lượng phục vụ kỳ thi.

 
Ðoàn kiểm tra lưu ý, các đơn vị cần phun xịt khử khuẩn ở các điểm thi trước ngày thi; có phương án hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh; bố trí phòng thi, phòng chờ phù hợp và đảm bảo giãn cách chỗ ngồi của các thí sinh trong phòng thi đúng quy định. Ðội ngũ cán bộ coi thi tuyệt đối không ra khỏi TP Cần Thơ, giữ gìn sức khỏe để đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi.
Ông Dương Tấn Hiển (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Phan Văn Trị.
 
Trực tiếp kiểm tra các trường THPT, ông Dương Tấn Hiển đánh giá cao sự chỉ đạo, chuẩn bị kỳ thi của các địa phương, trường học. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo: Ðể đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, Sở GD&ÐT phối hợp với địa phương khẩn trương rà soát, sàng lọc kỹ, đảm bảo thí sinh đi thi là những em không thuộc diện F0, F1, F2; ngành Y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn trước 1 ngày diễn ra kỳ thi. Các trường phối hợp phụ huynh học sinh để tuyên truyền, hỗ trợ thí sinh dự thi. Một số ít thí sinh, bên cạnh việc học còn phải phụ giúp gia đình mưu sinh nên tiếp xúc với nhiều người, nhà trường cần quan tâm tới nhóm này để hỗ trợ các em kịp thời.
 
Cùng ngày, còn có 2 đoàn của BCÐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 TP Cần Thơ, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại những trường học được chọn làm điểm thi ở các quận, huyện.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào ngày 7 và 8-7, TP Cần Thơ có 12.160 thí sinh ÐKDT, với gần 2.000 người tham gia phục vụ kỳ thi, đã được tiêm phòng vaccine COVID-19.
CÁC TIN KHÁC