Tác giả: Tin hoạt động, ưu tiên thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư - 05/07/2021
A A
Ưu tiên thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2021
Mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, phòng chống dịch covid

Ngày 2/7, phát biểu tại cuộc họp cơ quan báo, đài định kỳ quý II năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cho biết, những tháng cuối năm 2021 thành phố tập trung chỉ đạo và đặt trọng tâm ưu tiên để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Đây là 1 trong 4 nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường phát biểu tại cuộc họp

Theo Chủ tịch UBND thành phố, phần việc này UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là 21 chủ đầu tư của thành phố và chủ đầu tư của các quận, huyện tập trung dành phần lớn thời gian để triển khai thực hiện. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi để nâng cao phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; trong đó, tăng cường vai trò của Tổ công tác của thành phố để kiểm tra, giám sát, thúc đẩy các chủ đầu tư triển khai giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, đồng thời cũng sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát và kiểm điểm trách nhiệm tập thể, người đứng đầu và cá nhân có liên quan đến các trường hợp không hoàn thành giải ngân theo tiến độ.

 
“Thành phố đã giao phấn đấu hết quý III/2021, tốc độ giải ngân phải đạt ít nhất từ 65% trở lên. Phần này, Tổ công tác sẽ tham mưu cho Thường trực ủy ban giám sát các chủ đầu tư và có đề xuất các giải pháp để thúc đẩy các chủ đầu tư giải ngân đạt yêu cầu”, ông Trường nói.
 
Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thu hút đầu tư thời gian tới. Theo ông Trần Việt Trường, thời gian qua thành phố đã tích cực hoàn thiện các thủ tục và cải cách hành chính để mời gọi nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát các dự án mà các chủ đầu tư quan tâm. Thời gian tới thành phố có chủ trương thành lập Trung tâm hành chính công để phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp. Trung tâm này sẽ phối hợp chặt chẽ và tích hợp với Trung tâm Chỉ huy điều hành thông minh (IOC) của thành phố để mọi thông tin liên quan tới công tác chỉ đạo, điều hành của ủy ban sẽ được cập nhật lên hệ thống thông tin này, giúp người dân có thể giám sát các hoạt động của chính quyền thành phố.
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Người đứng đầu UBND thành phố cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tập trung dồn sức, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện giải pháp “Phòng thủ bên ngoài, tấn công bên trong”; tăng cường kiểm soát, siết chặt các trạm, các chốt ra vào thành phố, kể cả đường bộ, đường thủy để hạn chế thấp nhất trường hợp lây nhiễm cộng đồng lọt qua các trạm kiểm soát để vào thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tích cực đàm phán, tìm kiếm các nguồn vắc xin Covid-19.
Từ khóa :
CÁC TIN KHÁC